Home ข่าวทั่วไป

Saudi Arabia เตรียมเปิดจุดผ่านแดนอาราร์อีกครั้งหลังจากปิดเป็นเวลา 30 ปี

Saudi Arabia ได้เปิดจุดผ่านแดนอาร์เพื่อการค้าเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีคณะกรรมาธิการท่าเรือชายแดนของอิรักกล่าวในแถลงการณ์เจ้าหน้าที่ระดับสูงรวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

อิรักและทูตซาอุดีอาระเบียประจำอิรักเดินทางจากกรุงแบกแดดเพื่อเปิดเมืองอาราร์อย่างเป็นทางการซึ่งมีรถบรรทุกสินค้ารออยู่ตั้งแต่เช้าวันพุธคณะผู้แทนจากริยาดจะเปิดจุดผ่านแดนด้านซาอุดิอาราเบียซึ่งจะเปิดให้ทั้งสินค้าและผู้คนตามคำแถลง

Saudi Arabia ได้เปิดจุดผ่านแดนอาร์เพื่อการค้าเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีคณะกรรมาธิการท่าเรือชายแดนของอิรักกล่าวในแถลงการณ์เจ้าหน้าที่

อาราร์ยังคงปิดทำการตั้งแต่ปี 2533 หลังจากทั้งสองประเทศตัดความสัมพันธ์หลังจากอดีตผู้นำอิรักซัดดัมฮุสเซนบุกคูเวตความสัมพันธ์ยังคงเป็นหินมาตั้งแต่ทศวรรษ 1990 และไม่ได้ดีขึ้นหลังจากการโค่นล้มของซัดดัมในการรุกรานที่นำโดยสหรัฐฯในปี 2546 ขณะที่ริยาดมองไปที่ชนชั้นทางการเมืองที่ปกครองโดยชีอะใหม่ด้วย

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ความสงสัยเนื่องจากความสัมพันธ์กับอิหร่านคู่แข่งในภูมิภาค การละลายเริ่มขึ้นในปี 2560 เมื่อรัฐมนตรีต่างประเทศของซาอุดิอาระเบีย Adel al-Jubeir เดินทางไปยังกรุงแบกแดดซึ่งเป็นการเยือนครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษตามด้วยการเดินทางไปริยาดของนายกรัฐมนตรีไฮเดอร์อัล

อิรักได้ยืนหยัดอย่างแน่วแน่ต่อความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ Saudi Arabia

ก่อนการเปิดตัวของ Arar กลุ่มหนึ่งที่ระบุตัวเองว่า Ashab al-Kahf ได้เผยแพร่แถลงการณ์ประกาศการปฏิเสธโครงการของซาอุดีอาระเบียในอิรักหน่วยข่าวกรองของกลุ่มต่อต้านอิสลามกำลัง

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

ติดตามรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับกิจกรรมของศัตรูซาอุดีอาระเบียที่ชายแดนอิรัก” กล่าวเตือนเมื่อพูดกับผู้สื่อข่าวเมื่อเย็นวันอังคารที่ผ่านมาอัล คาดิมียิงตอบโต้ผู้ที่อธิบายการสร้างสายสัมพันธ์ในฐานะลัทธิล่าอาณานิคม” ของซาอุดีอาระเบียนี่เป็นเรื่องโกหก มันน่าอับอาย” เขากล่าว “ ให้พวกเขาลงทุน ยินดีต้อนรับสู่อิรัก

Al-Kadhimi เสริมว่าการลงทุนของซาอุดีอาระเบียอาจทำให้เกิดงานใหม่ ๆ เข้ามาในอิรักซึ่งมีเยาวชนมากกว่า 1 ใน 3 ตกงานอิรักเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองในองค์กรน้ำมันของโอเปกซึ่งมีอันดับเหนือกว่าซาอุดิอาระเบียเท่านั้น

สมัครสมาชิกเล่น คาสิโนออนไลน์ คลิกเลย !